ANKI - Phần mềm học từ vựng hiệu quả

ANKI là gì?

Nói một cách ngắn gọn, ANKI là phần mềm cho phép bạn học từ vựng thông qua các Flash Cards. Các Flash Cards này có thể có sẵn (do người khác tạo và chia sẻ) hoặc do bạn tự tạo. 

Flash Cards tạm dịch là "Thẻ từ vựng" gồm 2 mặt, một mặt là "Từ cần học" và mặt là "Nghĩa của từ cần học và các ví dụ, hình ảnh minh hoạ, phát âm ..."

Ví dụ về Flash Cards

Học từ vựng bằng ANKI theo cách nào?

Khi học từ vựng bằng phần mềm ANKI, đầu tiên phần mềm sẽ hiển thị từ cần học, người học sẽ đoán nghĩa từ trong đầu, sau đó phần mềm sẽ hiển thị nghĩa của Từ đó để người đọc có thể so sánh xem đúng không. Tuỳ theo mức độ khó của từ, ta sẽ có lựa chọn để cho từ đó lặp lại trong một thời gian nhất định (1 phút, 1 ngày, hay nhiều ngày sau ...). Qua quá trình học, người dùng sẽ học hết toàn bộ từ trong Bộ từ vựng cần học.

Thường người dùng có thể tự tạo bộ từ vựng cho mình tuỳ theo nhu cầu của mình. Tuy nhiên, quá trình này có thể sẽ mất nhiều thời gian. Trên các diễn đàn cũng có nhiều bộ từ vựng được tạo sẵn một cách công phu: có hình ảnh minh hoạ, ví dụ, phát âm ... Người dùng có thể tải các bộ từ vựng có sẵn và nhập vào phần mềm để học rất tiện lợi.

Tải phần mềm ANKI tại đâu?

Hiện tại, phần mềm ANKI có cả phiên bản trên máy tính (miễn phí) và phần mềm trên điện thoại (mất tiền). Người dùng có thể đồng bộ hoá dữ liệu để học trên cả máy tính và điện thoại một cách đồng thời.

Bạn có thể tải phiên bản ANKI cho máy tính tại đây.
Bạn có thể tải phiên bản ANKI cho điện thoại IOS tại đây.
Bạn có thể tải phiên bản ANKI cho điện thoại ANDROID tại đây.

Chúc các bạn học Tiếng Anh hiệu quả với phần mềm ANKI.

0 commentaires: